17/8/62

รีวิวเกม Donkey Kong ลุงมาริโอ้กับลิงร้ายผู้กีดกันความรักของเขา

Donkey Kong คือเกมประจำเครื่อง Famicom หรือ Nintendo ถือปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงค์การเกมที่มีศัตรูเป็นลิงที่ชั่วร้าย เล่นเป็นช่างประปาหรือลุงมาริโอ้ผู้โด่งดัง ซึ่งมีซีรี่ย์ของตัวเองอย่าง Super Mario Boss เกมโหม่งเห็ดที่ใครๆก็รู้จัก

เกมเพลย์ของ Donkey Kong สนุกไม่เหมือนใคร ยังดีไซน์ด่านได้น่าสนใจ เราเล่นเป็นลุงมาริโอ้ที่ต้องปีนป่ายแพลตฟอร์มขึ้นไปหาแฟนสาวที่อยู่ข้างบนสุด แต่ละด่านที่ลุงต้องปีนบันได ไต่เชือก ระหว่างทางเจ้าลิงจะคอยปาถังหรือสิ่งกีดขวางกลิ้งมา ทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางเรา

3 ชีวิตที่มีคุณค่ามหาศาล เพราะแค่เราโดนสิ่งกีดขวางทีเดียวก็ตายแล้ว หรือกระโดดตกไปข้างล่างทีเดียวก็ไม่รอดเช่นกัน สิ่งที่ทำได้คือ กระโดดหลบถังหรือปีนบันไดหนีในจังหวะที่ถังกลิ้งมา ถ้าไม่อยากหนีใช่มั้ย วิ่งไปหยิบค้อนขึ้นมา ลุงมาริโอ้จะโจมตีโดยอัตโนมัติเป็นเวลาสั้นๆ เอาไว้ทำลายถังแถมเพิ่มคะแนนให้เราด้วย

เกม Donkey Kong ไม่ใช่เกมสำหรับผู้เล่นสองคน นอกจากเราจะผลัดกันเล่นคนละ 1 ชีวิตร่วมมือกันกันเอาชนะเจ้าลิง และช่วยลุงมาริโอ้พาแฟนสาวกลับมา

โดยรวมเป็นเกมที่เล่นสนุก ไม่ได้ยากจนเกินไป ถึงจะมีด่านไม่กี่แบบ แต่ก็มีระดับความยากให้ท้าทายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เหมาะนำกลับมาเล่นเพลินๆอีกครั้งเมื่อคิดถึง แฟนซีรี่ย์เกมมาริโอ้อาจกำลังมองหาเกมสนุกๆซักเกมที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Mario ถือเป็นทางเลือกที่เกมเมอร์บางคนอาจจะเคยพลาดเกมนี้ไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น