2/8/62

Chocobo Racing นกโจโคโบะกับผองเพื่อนตะลุยสนามแข่งสุดฮากับคอนโซล PS1

เกมนกโจโคโบะแข่งรถกับผองเพื่อน Chocobo Racing เป็นเกมแข่งรถสไตน์น่ารักที่นิยมมากสำหรับเครื่อง PS1 เปิดตัวในบ้านเราปี 2542 หรือในปี 1999 สมัยนั้นพวกเรามีโอกาสได้เล่นที่บ้านเพื่อน หรือที่บ้านตัวเอง เวลาเล่นด้วยกันกับเพื่อนก็เฮฮาไปอีกแบบ แต่ก็ต้องระวังความหัวร้อยไว้ให้ดี เพราะเกมให้ขัดขากันเองเพื่อความเส้นชัยอันดับที่หนึ่งให้ได้ เกมยังมีความแฟนตาซี เล่นก็ง่าย ได้ทุกเพศทุกวัย

ตัวเกม Chocobo Racing เปรียบเทียบได้กับ Mario Kart เพราะเป็นแนวเดียวกัน ระบบเกมเราต้องแข่งรถและเก็บของมาก่อกวนฝั่งตรงข้าม ชิงลงขัดแข้งขัดขาให้เราเข้าเส้นชัยคนแรก ขนาดบางคนไม่ใช่แฟนเกมแนวแข่งรถ ยังชอบเกมนี้เลย เพราะความน่ารักน่าหยิก มีความแฟนตาซี บทเพลงไพเราะจากซีรี่ย์เกม Final Fantasy ก็เป็นตัวที่ดึงดูดให้คนสนใจ

ตัวนกโจโคโบะเป็นตัวละครในซีรี่ย์เกม Final Fantasy และยังมีอีกหลายตัวละครในซีรี่ย์นี้มาปรากฎตัวในเกมอย่างเช่น Black Mage, Cid และ Mog the Moogle แถมยังมีตัวละครลับ (Secret Characters) อย่าง Cloud และ Squall พระเอกภาค 7 กับ 8 มาเซอร์ไพต์แฟนๆเกม Final Fantasy

เพลงประกอบของเกมส่วนใหญ่ก็ของซีรี่ย์ Final Fantasy เรียกได้ว่าเกมนี้ยังทำมาเอาใจแฟนๆที่ชื่นชอบเกมซีรี่ย์นี้อยู่แล้ว แต่ถึงไม่ใช่แฟนเกมซีรี่ย์ ก็น่าจะตกหลุมรักเจ้านกโจโกโบะและผองเพื่อนในความน่ารักของพวกมันได้ไม่ยาก

ถือว่าเป็นเกมที่มีโหมดเนื้อเรื่องสนุกเมื่อเทียบกับบรรดาเกมแข่งรถทั่วไป เกม Chocobo Racing ออกแบบตัวละครแนว Chibi คือส่วนหัวจะใหญ่กว่าตัว ตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่ก็ถูกทำให้ตัวเล็กหัวโตขึ้น เกมจึงดูซอฟลงน่ารักดี

Chocobo Racing มีทั้งหมด 5 โหมดด้วยกัน โหมดเนื้อเรื่อง โหมดแข่งกับเพื่อน โหมดวิ่งผลัด โหมดแข่งชิงถ้วย และโหมดทำเวลา ถ้าเล่นคนเดียวเราอาจจะฝึกกับ AI ช่วยเพิ่มความท้าทาย AI เกมนี้เก่งกว่าที่เราคิด ถ้าเราพลาดมันจะแซงเราได้สบายๆ

ตัวเกมมีระบบการเล่นหลักๆ 2 อย่าง ทักษะและเวทมนต์คาถา เลือกได้แค่อย่างเดียว ได้แก่ Barrier, Charge, Dash, Flap, Grip-Up, Magic Plus, Megaflare และ Megaflare แต่ละสกิลใช้บุกหรือป้องกันแล้วแต่สถานการณ์ เอาไว้พลิกแพลงการเล่นของเราช่วยสร้างความแปลกใหม่ตามแผน

ด้านคาถาโจมตีเราจะอัพระดับได้ แค่เก็บคาถาเดิมสะสมจะมีพลังทำลายมากขึ้น หรือจะใช้สกิลย่องไปข้างหลัง ถ้าเราแอนตี้ฝั่งตรงข้ามเราสามารถเลือกเปลี่ยนสกิลที่คิดไว้แก้ทางอีกฝั่งได้

ถึงตัวเกมจะเก่าและมีกระแสวิจารย์ในต่างประเทศไม่ค่อยดี แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องสนใจมาก เพราะแค่เราสนุกกับเกมนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ความชอบของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน เกมนี้สำหรับพวกเรามันคือความทรงจำในวัยเด็กที่ได้เล่นกับเพื่อน กับพี่น้องมันก็สนุกแล้ว ซึ่งเกมบางเกมไม่สามารถทดแทนความทรงจำในวันวานได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น