5/8/62

Dragon Ball GT: Final Bout การ์ตูนอมตะตลอดกาลสู่เกมต่อสู้ที่มีกราฟฟิคแบบ 3D เป็นครั้งแรก

ช่วงยุค 90 ที่เป็นยุคทองของเกม PS1 ไม่ว่าเราจะไปร้านเกมไหนเป็นต้องเจอเกมดราก้อนบอลอยู่ในคอลเลคชั่นให้เลือกเล่นเสมอ ยุคนั้นการ์ตูนดราก้อนบอลเป็นที่นิยมกัน เด็กๆรอดูช่อง 9 การ์ตูนอย่างใจจดใจจ่อ พระเอกที่เก่งกาจ ฉากแอคชั่นการต่อสู้ที่เผ็ดมัน เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม

ด้วยความที่การ์ตูนโด่งดังและเป็นกระแสมาก ก็เลยมีทั้งของเล่น และเกมออกมาให้แฟนๆได้สัมผัสกัน เรียกได้ว่าใครที่มีเครื่อง PS1 และชอบการ์ตูนดราก้อนบอลอยู่แล้วก็แทบจะไม่พลาดเกมนี้เลย

เกม Dragon Ball GT: Final Bout มันกลายเป็นเกมคลาสสิคไปแล้ว เพียงแค่เราเห็นหน้าปกที่มี โงกุน หรือ ซุน โกคูใส่ชุดของภาค GT ก็ให้ความรู้สึกคุ้นเคย และรู้ได้ทันทีว่าเป็นเกมที่เราเคยเล่นหรือผ่านตามาก่อน

ถือเป็นเกมต่อสู้ดราก้อนบอลเกมแรกที่มีระบบกราฟฟิคแบบ 3D โพลิก้อน ปกติภาคที่ออกมาก่อนหน้าจะเป็นแบบ 2D เต็มรูปแบบ พูดถึงเกมแบบ 2D ในปัจจุบันนี้ก็ยังมีภาคใหม่ออกมาสนองแฟนๆ จนภาคล่าสุดที่ชื่อว่า Dragonball Fighter Z ที่ลงให้กับเครื่องเกมคอนโซล และยังลงใน Steam ถือเป็นเรื่องดีสำหรับชาว Pc 

ตัวละครในเกมเป็นการผสมกันระหว่าง Dragon Ball Z และ Dragon Ball GT คอมใช้ตัวไหนเราเล่นได้หมด ยกเว้นตัวเดียวคือ เบบี้ เบจิต้า (Baby Vegeta) ในร่างลิงยักษ์สีทองที่เป็นบอสตัวสุดท้ายของเกม

เกมมีตัวละครลับที่ต้องปลดออกมาตามสไตล์เกมต่อสู้ยุคเก่า โกคูภาค GT, โกคูร่างเด็กภาค GT, ทรังค์, โกคูภาค Dragon Ball Z, เบจิโต้ที่เป็นร่างฟิวชั่นของโกคูกับเบจิต้า และก็ปิดท้ายด้วยตัวเก่งอย่าง โกคูซูเปอร์ไซย่า 4 ที่มีผมดำและหางงอก เป็นร่างสุดยอดของโกคูในการ์ตูนภาค Dragon Ball GT

เกมจะคล้ายเกมต่อสู้เกมอื่นคือมีมุมมองด้านข้างเป็น 2D แต่มีฉากสภาพแวดล้อมเป็นแบบ 3D ตัวละครบินไปได้เกือบทุกที่ในฉาก ตัวเกมมีระบบพลังคิ ทำให้ตัวละครปล่อยพลังจากระยะไกลใส่กันได้ มีระบบบล็อคไว้ป้องกันการโจมตี ระหว่างโจมตีศัตรูมีโอากาสหลบแล้วสวนกลับ มีระบบพิเศษของพลังคลื่นเต่าที่เราสามารถต้านกันได้ ใครกดปุ่มได้เร็วที่สุดจะต้านพลังชนะ ทำให้อีกฝ่ายเสียหาย

ระบบเกม Dragon Ball GT: Final Bout เราสามารถสู้กับคอมและเพื่อนๆได้ทั้งสองแบบ ถ้าสู้กับคอมเอไอเราจะได้เจอเอไอตัวละครแต่ละรอบไม่เหมือนกัน แค่เหมือนกันคือบอสด่านสุดท้าย โหมดทัวร์นาเมนต์ที่ให้เราสู้กับเพื่อนๆหรือคอมได้สูงสุดถึง 8 ตัว อีกโหมดคือ Build-Up ให้ผู้เล่นเลือกตัวละครมาแล้วเซฟลงเมโมรี่การ์ด โหมดนี้เปิดโอกาสให้เราสร้างตัวละครเก่งๆระดับพลังได้ถึง 3 หลัก และได้สู้กับตัวละครของเพื่อนๆที่เซฟเอาไว้ จะเห็นได้ว่ามีโหมดให้เลือกหลายโหมดแก้เบื่อ แฟนๆการ์ตูน Dragon Ball ก็น่าจะถูกอกถูกใจกับเกมนี้ไม่น้อย

ทางด้านผลงานเพลงได้คุณเคนจิ ยามาโมโต้มารังสรรค์เพลงประกอบเกมอีกครั้งหนึ่ง และใช้เพลงประกอบที่เคยใช้จากยุค 16 และ 32 บิต นำมาปรับปรุงและเรียบเรียงใหม่

หากเพื่อนๆกำลังคิดถึงเกมดราก้อนบอลจากการ์ตูนดัง ที่ผสมผสานกราฟฟิคแบบคลาสสิค 3D เป็นเกมแรก ความน่าค้นหาจากการปรับสไตน์เกมเป็น 3D ครั้งแรกจะรู้สึกยังไงนะ ค้นหาฟิลลิ่งนี้ได้ทางอีมูเลเตอร์เครื่อง PS1 กับและตัวเกมในรูปแบบ Rom ที่ทีอยู่ฟรีทางอินเทอร์เน็ต หรืออุดหนุนเครื่อง PS1 แท้แบบมินิย่อส่วนที่ทำออกมาขายใหม่ เหมาะกับคนที่คิดถึงเกมยุคเก่ายุค 90 จากใจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น